วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วัน พฤหัสที่ 15 ธันวาคม 2554
การเรียนการสอน
-การคาดเดา เราต้องเข้าใจว่าเด็กเข้าใจภาษาในการสื่อสารอย่างไรและรู้ว่าภาษาที่ใช้ในการสื่อสารมีอะไรบ้าง
-พฤติกรรมคือการแสดงออกมาทางการพูดและการฟัง
-พัฒนาการคือการเปลี่ยนแปลงไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
วิธีการเรียนรู้(ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 )
-สังเกต
-สัมผัส
-ฟัง
-ดมกลิ่น
-ริ้มรส
เด็กเกิดการเรียนรู้โดยผ่านการเล่นอย่างอิสระ
-เลือก
-ตัดสินใจ
-ลองผิดลองถูก
ภาษา
-ฟัง
-พูด
-อ่าน
-เขียน
การจัดประสบการณ์
-เทคนิคโดยการใช้เพลง นิทาน เกม บทบาท
-หลักการ
-สื่อ
-รูปแบบ
-วิธีการ
-การประเมิณ
เครื่องมือในการสังเกต -จดบันทึก
พัฒนาการสัมพันธ์กับสมองการทำงานของสมองพัฒนาการด้านสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานด้านสมอง

งานที่อาจารย์สั่ง
  1. ทำบล็อค และลิ้งค์หาอาจารย์
  2. ให้ไปสัมภาษณ์เด็กอนุบาล พร้อมถ่ายคลิปแล้วนำเสนออาทิตย์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น