น้องอิคคิว
หมายเหตุ อาจารย์วิเคราะห์และให้ข้อคิดเห็นว่าควรปรับปรุงภาษาที่ใช้กับน้องควรที่จะชัดเจน
การเรียนการสอน
-อาจารย์ให้นำ วีดีโอที่ไปสัมภาษณ์เด็ก นำเสนอ หน้าชั้นเรียนพร้อมทั้งชี้แนะในการใช้ภาษาสื่อสารกับเด็กเพื่อให้เด็กมีการใช้ภาษาที่ถูกต้อง
-ภาษา หมายถึง เครื่องมือที่ใช้สื่อสาร เพื่อให้เข้าใจและรู้ถึงความต้องการ ผ่านการฟัง พูด อ่าน และเขียน
-ความสำคัญของภาษา คือ เพื่อสื่อสารให้เกิดความเข้าใจและเพื่อนำไปใช้ในขั้นต่อๆ ไป
สรุปความสำคัญของภาษา
1. เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
2. เป็นเครื่องมือในการเรียน
3. จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน
4. ภาษาเป็นเอกลักษณ์ของชาตินั้นๆ
5. ภาษาแสดงถึงวัฒนธรรมประเพณี
การแบ่งพัฒนาการทางด้านสติปัญญาของเพียเจต์
-ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว อายุ 0-2 ปี
-ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด ขั้นนี้เริ่มตั้งแต่อายุ 2-7 ปี
-ขั้นปฏิบัติการคิดด้านรูปธรรม ขั้นนี้จะเริ่มจากอายุ 7-11 ปี
-ขั้นปฏิบัติการคิดด้วยนามธรรม นี้จะเริ่มจากอายุ 11-15 ปี
งานที่อาจารย์สั่ง
-ให้ไปหานักจิตวิทยาในการเรียนรู้เกี่ยวกับภาษามา 1 ท่าน -ให้ไปเล่านิทานให้เด็กฟัง แล้วถามคำถาม 3 ข้อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น